วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เพื่อถ่างทาง

ส่งใจไปหาเธอ...ไปหาเธอ เขาทำอะไรกันนะ  อ๋อ..มอบหัวใจให้สรรพสิ่ง ฝากโลกดูแลรัก ฝากรักดูแลโลก  ฝากทุกคนดูแลบ้าน เพราะบ้านดูแลคนไม่ได้ กว่าจะรู้ว่าดี ก็สายเกินกว่าจะเยียวยา กิจกรรมพัฒนาจิตแทรกซึมลึกลงไปในจิตวิญญาณความเป็นมนุษย์ กระตุ้นจิตสำนึกก่อนศึกเข้าตีเมือง
เดินทางผ่านมาถึงสัปดาห์ที่ 8 กับภูเก็ตเมืองงาม มาถึงวันนี้พี่ป.1 ได้ศึกษาค้นหาแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีในภูเก็ตทั้งที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและทางวัฒนธรรม ดูเรื่องราวการก่อเกิด ความเป็นมา สิ่งที่เป็นอยู่ ณ ปัจจุบัน ตลอดจนการอนุรักษ์ รักษาให้คงอยู่ต่อไป 



และมารู้จักกับผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นในจังหวัดภูเก็ตโดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารการกิน ซึ่งคนภูเก็ตให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ไม่น้อยทีเดียว พี่ป.1 ได้ถือโอกาสอันดีนี้คิดสูตรอาหารขึ้นมาด้วยตัวเอง แล้วนำกลับไปทดลองทำที่บ้านกับครอบครัวของตนเองอย่างสนุกสนานและมีความสุขค่ะ
การศึกษาเรื่องราวเหล่านี้เป็นเสมือนการถ่างทางเพื่อให้มองเห็นกว้าง รู้จักเส้นทางเพื่อที่จะสามารถค้นหาสถานที่ที่สนใจและอยากเข้าไปสัมผัส 
พี่ๆ ป.1 ช่วยกันถ่างเส้นทางเพื่อที่จะพาทุกๆ คนมาร่วมมือกันอนุรักษ์ความงามของท้องถิ่นนี้ไปด้วยกันค่ะ

3 ความคิดเห็น:

  1. เพื่อก้าวเดิน_ _เพื่อก้าวไป_ _ เมื่อหัวใจอยากดูแล ^__^

    ตอบลบ
  2. เพื่ออยากจะ บอกว่า ขอขอบคุณห้องเรียนนี้
    เพื่อนๆนักเรียน คุณครูและผู้ปกครองโรงเรียนนี้ อย่างจริงใจ ที่เป็นส่วนสำคัญทำให้ เกิดความเปลี่ยนแปลงที่ดีสำหรับเด็กชายคนหนึ่ง
    เขามีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น
    และกล้าที่จะคิดทำอะไรด้วยตัวเอง...อย่างมีความสุข /ขอบคุณจริงๆ

    ตอบลบ
  3. เพื่อนหยินจ๊ะ5 กรกฎาคม 2554 เวลา 07:57

    เธอเปลี่ยนไป เมื่อได้เป็นครู สู้ สู้ นะครูภา

    ตอบลบ